Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ giao lưu với vận động viên Ấn Độ tham dự Thế vận hội Tokyo

Thủ tướng Ấn Độ giao lưu với vận động viên Ấn Độ tham dự Thế vận hội Tokyo

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã giao lưu trực tuyến với đội ngũ vận động viên Ấn Độ tham dự Thế vận hội Tokyo. Cuộc gặp trực tuyến với Thủ tướng Modi tạo động lực cho các vận động viên trước khi họ tham gia các trận đấu tại Thế vận hội. Ngài Anurag Thakur, Bộ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao; Ngài Nisith Pramanik, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao cấp bang, và Ngài Kiren Rijiju, Bộ trưởng Luật pháp cũng có mặt trong cuộc giao lưu này.

05:14 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong bầu không khí thân mật, Thủ tướng Ấn Độ đã động viên các vận động viên và cảm ơn gia đình và sự hy sinh của họ. Trao đổi với vận động viên Deepika Kumari (môn bắn cung), Thủ tướng Modi chúc mừng vận động viên đã đạt huy chương Vàng tại Giải vô địch thế giới, khen ngợi cô từ một cô gái hái xoài trở thành vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Thủ tướng đã khen ngợi vận động viên Pravin Jadhav (môn bắn cung) vì đã kiên định với con đường thi đấu bất chấp hoàn cảnh khó khăn. Thủ tướng cũng đã giao lưu với gia đình vận động viên và biểu dương những nỗ lực của họ. Thủ tướng Modi tương tác với một gia đình ở Marathi.

Nói chuyện với vận động viên Neeraj Chopra (môn ném lao), Thủ tướng Modi hỏi về kinh nghiệm của vận động viên trong đội tuyển Quân đội Ấn Độ, cũng như quá trình hồi phục chấn thương của anh. Thủ tướng Modi yêu cầu vận động viên cố gắng hết sức để không bị sức ép thành tích. Với vận động viên Dutee Chand (môn chạy nước rút), Thủ tướng Ấn Độ Modi nói rằng ý nghĩa tên của cô là “ánh sáng” và khen ngợi cô đã lan tỏa tấm gương sáng thông qua các thành tựu thể thao. Thủ tướng yêu cầu các vận động viên tiến lên phía trước vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, sự động viên của người dân Ấn Độ.

Thủ tướng Modi hỏi vận động viên Ashish Kumar tại sao chọn môn quyền anh. Thủ tướng cũng thăm hỏi tình hình vận động viên này đã chiến đấu với Covid-19 và tiếp tục tập luyện ra sao. Thủ tướng Modi  cũng khen ngợi anh đã không dao động trước mục tiêu dù Cha anh mới qua đời. Vận động viên này cảm ơn sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè khi anh mắc Covid-19. Thủ tướng Modi nhớ lại sự kiện vận động viên cricket Sachin Tendulkar cũng mất cha trong hoàn cảnh tương tự và cách vận động viên huyền thoại này dành sự tôn vinh cho cha thông qua thi đấu và giành chiến thắng.

Thủ tướng đã khen ngợi vận động viên nữ Mary Kom (môn quyền anh) vì đã là hình mẫu cho nhiều vận động viên. Thủ tướng cũng hỏi cô ấy làm thế nào để có thể chăm sóc gia đình và theo đuổi đam mê thể thao, đặc biệt là trong thời gian đại dịch. Thủ tướng Ấn Độ hỏi về cách ra đòn và vận động viên cô yêu thích nhất. Thủ tướng chúc cô những điều tốt đẹp nhất. Với vận động viên PV Sindhu (môn cầu lông), Thủ tướng Modi đã hỏi thăm việc tập luyện của cô ở Gachibowli, bang Hyderabad. Ông cũng hỏi về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập luyện của cô. Thủ tướng Modi đã hỏi ý kiến ​​của cha mẹ cô và những lời khuyên mà họ muốn đưa ra cho các bậc cha mẹ muốn con mình đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp.

Chúc các vận động viên thành công tại Thế vận hội, Thủ tướng Ấn Độ nói rằng, ông cũng sẽ chiêu đãi các vận động viên khi chào đón họ trở về.

Thủ tướng Ấn Độ hỏi vận động viên Elavenil Valarivan (môn bắn súng) tại sao cô quan tâm đến môn thể thao này. Ngài Modi đã nói chuyện với các tuyển thủ môn bắn súng ở Ahmedabad, ở Gujarati, và chào bố mẹ của vận động viên này đang tham gia trực tuyến từ Tamil. Thủ tướng cũng hỏi cô làm thế nào để cân bằng giữa việc học và tập luyện thể thao.

Thủ tướng nói chuyện với vận động viên Saurabh Chaudhary (môn bắn súng) về vai trò của Yoga trong việc nâng cao khả năng tập trung và ổn định tinh thần. Thủ tướng Modi hỏi tay vợt kỳ cựu Sharath Kamal (môn bóng bàn) về sự khác biệt giữa kỳ Olympic trước và kỳ này, và tìm hiểu về tác động của đại dịch đến Thế vận hội. Thủ tướng Ấn Độ Modi nói rằng, kinh nghiệm dày dặn của anh sẽ giúp ích cho toàn đội. Với một vận động viên bóng bàn khác là Manika Batra, Thủ tướng Ấn Độ hết lời khen ngợi cô đã huấn luyện thể thao cho trẻ em nghèo. Ngài Modi nhận xét về việc cô vẽ ba màu cờ Ấn Độ trên tay khi chơi thể thao. Thủ tướng hỏi liệu niềm đam mê khiêu vũ của cô có làm giảm căng thẳng trong các môn thể thao không.

Thủ tướng hỏi vận động viên Vinesh Phogat (môn đấu vật) đối phó với những kỳ vọng ngày càng cao do di sản của gia đình cô. Đề cập đến những khó khăn của cô, Thủ tướng hỏi cô đã giải quyết chúng như thế nào. Ông cũng nói chuyện với cha cô và hỏi về cách rèn luyện nên những cô con gái có thành tích cao như vậy. Thủ tướng hỏi vận động viên Sajan Prakash (môn bơi lội) về chấn thương nghiêm trọng của anh và cách anh hồi phục sau chấn thương.

Nói chuyện với vận động viên Manpreet Singh (môn khúc côn cầu) Thủ tướng nói rằng, Manpreet khiến ông nhớ đến huyền thoại khúc côn cầu như Major Dhyan Chand, v.v. và bày tỏ hy vọng rằng, đội tuyển khúc côn cầu Ấn Độ sẽ giữ được huy chương.

Với vận động viên Saina Mirza (môn quần vợt), Thủ tướng Ấn Độ Modi nhận xét về sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao quần vợt, và hỏi lời khuyên của tay vợt lão thành đối với những người mới tham gia. Thủ tướng Modi cũng hỏi về phương án hợp tác với đối tác của cô trong môn quần vợt. Thủ tướng Modi hỏi về sự thay đổi mà cô đã chứng kiến ​​trong thể thao trong 5-6 năm qua. Sania Mirza nói rằng, Ấn Độ đang ngày càng tự tin trong những năm gần đây và điều đó sẽ phản ánh trong thi đấy.

Thủ tướng Ấn Độ lấy làm tiếc vì không thể tổ chức cuộc gặp trực tiếp với đoàn vận động viên do đại dịch. Ông nhận xét rằng, đại dịch đã thay đổi nhiều thói quen, thậm chí Thế vận hội phải lùi lại một năm. Thủ tướng Modi nhớ lại trong bài phát biểu trong chương trình phát thanh Mann ki Baat, Thủ tướng đã kêu gọi người dân cổ vũ cho đội tuyển Ấn Độ tại Thế vận hội lần này. Thủ tướng Modi ghi nhận sự phổ biến những nội dung có hashtag #Cheer4India. Ông nói, cả Ấn Độ đứng sau đội tuyển và những lời chúc tốt đẹp nhất tới các vận động viên. Thủ tướng cũng thông báo rằng, mọi người có thể đăng nhập vào ứng dụng NaMo và cổ vũ cho các vận động viên thể thao do những điều khoản đặc biệt mới được hình thành trong lĩnh vực thể thao trong đại dịch. Thủ tướng Ấn Độ Modi nói: “Những mong muốn này của 1,35 tỉ người Ấn Độ là lời chúc của cả đất nước dành cho tất cả các bạn trước khi bước vào đấu trường thể thao thế giới”.

Thủ tướng Modi ghi nhận những điểm nổi bật chung của các vận động viên, đó là Mạnh dạn, Tự tin và Tích cực. Ngoài ra họ còn có chung yếu tố Kỷ luật, Tận tụy và Quyết tâm. Đây cũng chính là những phẩm chất cần có cho một tương lai Ấn Độ Mới. Tinh thần của các vận động viên tượng trưng cho tương lai Ấn Độ Mới của quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết, tất cả các vận động viên là nhân chứng cho việc đất nước đang đứng lên như thế nào với một tư duy mới và cách tiếp cận mới. Hôm nay động lực của các vận động viên rất quan trọng đối với đất nước. Uu tiên hàng đầu là các vận động viên được thi đấu tự do, phát huy hết khả năng và nâng cao kỹ thuật, chiến thuật. Thủ tướng Ấn Độ ghi nhận những thay đổi trong thời gian qua để hỗ trợ các môn thể thao ở Ấn Độ.

Thủ tướng cho biết đã nỗ lực để các cầu thủ có trại huấn luyện tốt hơn, trang thiết bị tốt hơn. Ngày nay, vận động viên cũng được cọ xát nhiều hơn với đối thủ quốc tế. Ông cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên có một số lượng lớn các cầu thủ được tham dự Thế vận hội. Ông nói rằng, các chiến dịch như ‘Fit India’ và ‘Khelo India’ đã góp phần vào việc này. Ông cho biết lần đầu tiên các cầu thủ Ấn Độ được tham gia thi đấu nhiều môn thể thao như vậy. Có nhiều môn thể thao mà Ấn Độ lần đầu tiên vượt qua vòng loại.

Thủ tướng Ấn Độ nói rằng, ông nhìn thấy sự tự tin và năng lượng của những người trẻ tuổi Ấn Độ, ông lạc quan rằng, một ngày không xa khi chiến thắng và thành tích mới trở thành thói quen của một Ấn Độ Mới. Ông khuyên các cầu thủ hãy cố gắng hết sức và yêu cầu người dân Ấn Độ cổ vũ đội tuyển. “Cheer4India”

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.narendramodi.in/prime-minister-narendra-modi-s-interaction-with-indian-athletes-contingent-bound-for-tokyo-olympics-556129

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Cùng chuyên mục