Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự lễ giới thiệu sách “Atmasiddhi Shastra- Sáu sự thật thiêng liêng của tâm hồn”

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự lễ giới thiệu sách “Atmasiddhi Shastra- Sáu sự thật thiêng liêng của tâm hồn”

Ngày 17 tháng 12 năm 2021, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tham dự lễ giới thiệu sách Atmasiddhi Shastra - The Six Spiritual Truths of the Soul (Atmasiddhi Shastra - Sáu sự thật thiêng liêng của tâm hồn). Sự kiện do Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức tại Hà Nội.

01:42 05-10-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đây là chuỗi sự kiện của chương trình Azadi Ka Amrit Mahotsav, kỷ niệm 75 Ngày Độc lập của Ấn Độ.

Bà Rachana Mayank Mehta, đại diện của cơ quan Shrimad Rajchandra Dharampur, cơ quan chịu trách nhiệm xuất bản sách, đã có buổi thuyết trình về cuốn sách và trao tặng bản sao cuốn sách cho ngài Subhash Prasad Gupta, Phó Trưởng phái đoàn ngoại giao Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội.

Cuốn sách “Atmasiddhi Shastra- Sáu sự thật thiêng liêng của tâm hồn” nói về Shrimad Rajchandraji, người được coi là người thầy rèn luyện nên tâm hồn lớn của Ấn Độ Mahatma Gandhi.

Shrimad Rajchandra sinh ngày 11 tháng 11 năm 1867, mất ngày 9 tháng 4 năm 1901. Ông là một nhà thơ theo đạo Jain, một nhà nghiên cứu và thực hành thần học, một triết gia, một học giả và nhà cải cách. Ông sinh ra ở Vavaniya, một ngôi làng gần Morbi. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm thơ triết học. Ông là nhà bình luận và dịch thuật trong lĩnh vực tôn giáo. Ông được biết đến nhiều nhất do những lời dạy về Hindu giáo và là cố vấn tinh thần cho Mahatma Gandhi.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục