Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Uber tăng gấp đôi đầu tư vào Ấn Độ sau khi rời khỏi Đông Nam Á

Uber tăng gấp đôi đầu tư vào Ấn Độ sau khi rời khỏi Đông Nam Á

Theo Counterpoint Research, Ấn Độ chiếm hơn 10% số lượt đi Uber trên toàn cầu và có hơn 35% thị phần xe taxi ở đó, nhưng vẫn chưa kiếm được tiền trong nước. COO Barney Harford nói các khoản đầu tư ở Ấn Độ được thực hiện bằng cách sử dụng các quỹ từ các thị trường có lợi nhuận.

06:10 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tuy nhiên, việc Uber bán cho Grab ở Đông Nam Á để đổi lấy 27,5% cổ phần, đã cho Uber thêm hỏa lực để cạnh tranh với đối thủ Ola của Ấn Độ. "Việc sáp nhập gần đây ... đã giải phóng các nguồn lực mà chúng tôi sẽ đầu tư, sản phẩm và quan hệ đối tác để phục vụ tốt hơn đất nước này", Harford nói với các phóng viên ở New Delhi.

"Chúng tôi đang tăng gấp đôi đầu tư của chúng tôi ở Ấn Độ", ông nói thêm rằng, Ấn Độ là một thị trường cốt lõi cho công ty có trụ sở tại San Francisco. Harford không cho biết Uber có nhiều khả năng đầu tư vào Ấn Độ nhưng cho biết sẽ “mở rộng đáng kể” nguồn lực công nghệ của mình để phát triển sản phẩm cho Ấn Độ và thế giới.

Giám đốc Uber tại Ấn Độ, Amit Jain, cho biết, công ty không có kế hoạch lớn để mở rộng sang nhiều thành phố khác ở Ấn Độ. Uber hoạt động ở khoảng 30 thành phố của Ấn Độ trong khi Ola ở 110 thành phố và chiếm hơn 45% thị phần, theo Counterpoint Research. Uber và Ola được hỗ trợ bởi một nhà đầu tư chung, SoftBank Group. Và đơn vị này cũng đã thúc đẩy hậu trường cho việc sáp nhập giữa Uber và Grab.

Không rõ liệu nhà đầu tư Nhật Bản có dự định thúc đẩy hợp nhất ở Ấn Độ hay không. Các nhà điều hành từ Uber và Ola đã gặp ít nhất hai lần trong 12 tháng qua. Và trong số những thứ khác, Uber đã đưa ra một vụ sáp nhập tiềm năng giữa hai công ty với Uber. Harford nói rằng, mặc dù Uber luôn luôn cởi mở đối thoại với các đối tác tiềm năng, nhưng nó không hề quan tâm đến việc tiến hành các giao dịch thiểu số ở Ấn Độ hoặc các nước khác mà nó hoạt động.

Nguồn: http://nhipcaudautu.vn/the-gioi/uber-tang-gap-doi-dau-tu-vao-an-do-sau-khi-roi-khoi-dong-nam-a-3323636/

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục