Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ kỳ vọng tăng trưởng hơn 7% trong thập kỷ này

Ấn Độ kỳ vọng tăng trưởng hơn 7% trong thập kỷ này

NEW DELHI: Hôm thứ Tư (29/9), Cố vấn kinh tế trưởng (CEA) K V Subramanian cho biết, Ấn Độ sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm trên 7% trong suốt thập kỷ này nhờ các nền tảng kinh tế mạnh mẽ.

06:07 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong năm tài chính hiện tại, ông nói, tăng trưởng sẽ ở mức hai con số và có thể giảm đà ở mức 6,5-7% trong năm tài chính tiếp theo.

Khảo sát Kinh tế 2020-21, được công bố vào tháng 1 năm nay, đã dự đoán tăng trưởng GDP là 11% trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 3 năm 2022.

Khảo sát cho biết, tăng trưởng sẽ được hỗ trợ bởi sự thúc đẩy từ phía cung, cải cách và nới lỏng các quy định, đầu tư cơ sở hạ tầng, thúc đẩy lĩnh vực sản xuất thông qua các chương trình Khuyến khích liên kết sản xuất (PLI), phục hồi nhu cầu bị dồn nén, sau khi triển khai vắc-xin tiêu dùng tuy nghi và tín dụng tăng lên.

“Khi bạn nhìn vào dữ liệu thực tế, mô hình phục hồi hình chữ V và tăng trưởng hàng quý thực sự đã chứng tỏ sự vững vàng của nền tảng cơ bản của nền kinh tế... cải cách mà chúng tôi đã thực hiện và các biện pháp từ phía cung mà chúng tôi đã được thực hiện sẽ cho phép tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ trong năm nay mà còn trong tương lai”.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến do Diễn đàn Đối tác Chiến lược Mỹ-Ấn (USISPF) tổ chức, ông Subramanian cho biết, tăng trưởng sẽ được hỗ trợ bởi các cải cách cơ cấu khác nhau, bao gồm luật lao động và nông nghiệp, do chính phủ thực hiện.

"Thập kỷ này sẽ là thập kỷ tăng trưởng toàn diện của Ấn Độ. Trong năm tài chính 2023, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ từ 6,5 đến 7% và sau đó sẽ tăng tốc hơn nữa khi tác động của những cải cách này được nhìn thấy. Tôi kỳ vọng tăng trưởng trung bình sẽ lớn hơn hơn 7% trong thập kỷ này đối với Ấn Độ".

Ông cũng chỉ ra rằng, Chính phủ đang chú trọng rất nhiều vào chi tiêu vì nó có tác động cấp số nhân.

Ngân sách Liên bang cho giai đoạn 2021-2022 đã cung cấp nguồn vốn 5,54 tỷ Rs, tăng 34,5% so với Dự toán Ngân sách giai đoạn 2020-2021.

Dự toán ngân sách về chi tiêu vốn cho năm tài chính 2020-2021 là 41,2 tỷ Rs.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/business/india-business/expect-more-than-7-growth-for-india-this-decade-cea/articleshow/86620106.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục