Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Người lao động Ấn Độ lạc quan về triển vọng việc làm năm 2022

Người lao động Ấn Độ lạc quan về triển vọng việc làm năm 2022

Trong một cuộc khảo sát của mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, 1.111 người được hỏi cho biết họ rời bỏ công việc hiện tại do mất cân bằng cuộc sống và công việc, thu nhập không đủ hoặc có kỳ vọng nghề nghiệp lớn hơn. Tại Ấn Độ, các chuyên gia nhân sự cho biết, sắp xếp công việc linh hoạt sẽ là ưu tiên hàng đầu trong tương lai.

06:40 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chỉ vài tuần trước, CNBC-TV18 đã đưa tin về trào lưu xin nghỉ việc. Đây là hiện tượng toàn cầu, trong đó người lao động đã nghỉ việc với số lượng kỷ lục. Như chúng tôi đã báo cáo, làn sóng này trùng hợp với mức đỉnh nghỉ việc theo chu kỳ tám năm của tâm lý tuyển dụng.

Hiện tại, nền tảng mạng lưới việc làm LinkedIn, trong một báo cáo gần đây, đã gợi ý rằng, người lao động Ấn Độ vẫn lạc quan về tương lai công việc và một tỷ lệ phần trăm đáng kể các chuyên gia đang xem xét thay đổi công việc của họ vào năm 2022, bất chấp đại dịch Covid vẫn đang hoành hành.

Cuối tháng 2/2022, LinkedIn đã công bố báo cáo nghiên cứu về người tìm việc mới, trong đó họ cho biết 82% các chuyên gia ở Ấn Độ đang xem xét thay đổi công việc trong năm 2022.

Ankit Vengurlekar, Biên tập viên của LinkedIn News Ấn Độ cho biết: “Đại dịch đã thúc đẩy mọi người suy nghĩ lại về sự nghiệp của họ và tìm kiếm cơ hội việc làm mới để đáp ứng mục đích và ưu tiên mới trong cuộc sống” và “ưu tiên số một của người lao động ngày hôm nay là công việc linh hoạt”.

Vengurlekar cho biết thêm rằng: “danh sách việc làm mới nổi của chúng tôi cho thấy nhu cầu về nhân tài am hiểu công nghệ đang ngày càng trở nên nóng hơn trong các lĩnh vực CNTT, chăm sóc sức khỏe và phát triển kinh doanh”.

Nghiên cứu của LinkedIn cho biết thêm rằng, các chuyên gia ở Ấn Độ tự tin về vai trò công việc, nghề nghiệp của họ và luôn sẵn sàng để đáp ứng triển vọng công việc nói chung sẽ tốt hơn vào năm 2022.

Tuy nhiên, bất chấp triển vọng tự tin này, khoảng 71% số người được hỏi cho biết họ nghi ngờ khả năng của bản thân trong công việc hơn bao giờ hết, trong khi 63% cho biết họ mắc hội chứng không tin họ sẽ hoàn thành công việc. Báo cáo cho biết: “Sự nghi ngờ bản thân này dường như là tác dụng phụ của việc làm việc cô lập trong gần hai năm. 33% số người được hỏi nói rằng, đại dịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của họ trong công việc”.

Những lý do hàng đầu có thể thuyết phục người lao động Ấn Độ ở lại với người sử dụng lao động hiện tại vào năm 2022 bao gồm mức lương tốt hơn, được đánh giá cao hơn và sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống. Theo khảo sát, phụ nữ đang đi làm (37%) có nguy cơ bỏ công việc hiện tại do mất cân bằng cuộc sống và công việc, gấp hơn 1,3 lần so với nam giới đang đi làm (28%).

49% phụ nữ và 39% nam giới được hỏi nói rằng, họ sẽ tiếp tục ở lại nơi đang làm việc hiện nay nếu họ được trả lương cao hơn so.  Để giúp những người tìm việc xác định các cơ hội phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ, LinkedIn đã ra mắt ấn bản thứ hai của danh sách “Việc làm ở Ấn Độ mới nổi năm 2022” hàng năm. Để tổng hợp bảng xếp hạng năm nay, LinkedIn đã xem xét dữ liệu trên nền tảng của mình để xác định các chức danh có tốc độ tăng trưởng cao nhất từ ​​tháng 1 năm 2017 đến tháng 7 năm 2021.

Với việc các doanh nghiệp đang tìm cách phát triển hơn nữa sự hiện diện trên môi trường kỹ thuật số vào năm 2022, danh sách cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với nhân viên CNTT có kỹ năng cao (Kỹ sư độ tin cậy của trang web, Chuyên gia khoa học dữ liệu, Kỹ sư học máy) và tài năng phát triển kinh doanh (Chuyên gia tiếp thị liên kết, Đại diện phát triển kinh doanh, Chiến lược kết hợp). Danh sách cũng tiết lộ rằng, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang tìm ứng viên cho các vị trí Chuyên gia Sức khỏe và Nhà sinh học Phân tử, những người có thể giảm thiểu tác hại của cuộc khủng hoảng COVID-19 và giúp các doanh nghiệp và cộng đồng tránh khỏi đại dịch.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.cnbctv18.com/business/growth/indian-workforce-optimistic-of-finding-better-paying-happier-jobs-in-2022-linkedin-12160792.htm

Nguồn:

Cùng chuyên mục