Tăng trưởng trong ngành du lịch Ấn Độ

Ngành du lịch Ấn Độ chứng kiến lượng khách sạn tăng trưởng 9,2%, nhờ nhu cầu tăng và các điểm đến mới.
Ngành du lịch Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng, với lượng khách sạn đạt 180.403 phòng trong năm 2023-2024, tăng 9,2%. Các điểm đến mới và du lịch MICE (Hội thảo, hội nghị, khen thưởng và sự kiện triển lãm) thúc đẩy sự mở rộng. Du lịch thể thao và du thuyền cũng đang thu hút sự chú ý, mặc dù những thách thức về cơ sở hạ tầng hạn chế sự tăng trưởng của du thuyền, theo báo cáo của Hotelivate.
Ngành du lịch Ấn Độ, đã phá vỡ kỷ lục trong năm 2023-2024, đang chứng minh sự tăng trưởng hơn nữa trong năm tài chính 2023-2024, công ty tư vấn về dịch vụ khách sạn Hotelivate cho biết trong một báo cáo.
Trong năm 2023-2024, lượng khách sạn của Ấn Độ đã tăng đáng kể lên 180.403 phòng, đánh dấu mức tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Sự mở rộng này không chỉ đáng chú ý ở các thành phố lớn như Mumbai, Bengaluru và Delhi mà còn ở các thị trường đang phát triển như Dehradun, Jaipur và Navi Mumbai.
Mạng lưới khách sạn ở các khu vực khác cho thấy sự thay đổi năng động, được thúc đẩy bởi sự gia tăng của du lịch công tác, du lịch giải trí và các sự kiện lớn như các giải thi đấu cricket và hội nghị quốc tế, công ty tư vấn Hotelivate cho biết.
Nhu cầu từ các cuộc Hội thảo, hội nghị, khen thưởng và sự kiện triển lãm (MICE) cũng đang hỗ trợ ngành du lịch. Mumbai, New Delhi và Bengaluru thống trị bối cảnh này, được hưởng lợi từ sự kết hợp mạnh mẽ giữa MICE và du lịch doanh nghiệp. Các thành phố này cho thấy doanh thu phòng cao trên mỗi khóa, cho thấy mức giá cao cấp và tỷ lệ lấp đầy mạnh mẽ. Mumbai đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về doanh thu phòng, tăng hơn 61% so với cùng kỳ năm trước, củng cố vị trí dẫn đầu của mình là thành phố hàng đầu về doanh thu phòng.
"Sự mở rộng rộng rãi này cho thấy sự tự tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư và nhu cầu gia tăng trên nhiều phân khúc của ngành khách sạn Ấn Độ", báo cáo cho biết. Sự gia tăng du lịch trong nước sau COVID đã khuyến khích du khách khám phá các thành phố Cấp 1 và Cấp 2, thu hút sự quan tâm cao hơn từ các nhà đầu tư mong muốn phát triển các khu vực này.
Do đó, các điểm đến mới nổi đang ngày càng được chú ý, trở nên hấp dẫn không chỉ đối với du lịch giải trí và công tác mà còn đối với các cơ hội đầu tư và phát triển. Báo cáo “Xu hướng và Cơ hội” của Hotelivate chủ yếu tập trung vào 20 thị trường khách sạn hàng đầu tại Ấn Độ.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nêu bật một số thị trấn và thành phố khác đã thu hút sự chú ý của các nhà phát triển và điều hành khách sạn trong năm qua. Hotelivate đã tiến hành nhiều nghiên cứu khác nhau tại các tiểu bang Đông Bắc Ấn, bao gồm các điểm đến chính như Guwahati, Shillong, Gangtok, Siliguri và Makaibari, cùng với một số đồn điền trà nguyên sơ và những con đường mòn tuyệt đẹp.
Trong số các thị trấn nhỏ hơn thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển, Indore, Bhopal, Nagpur, Jodhpur, Chikmagalur và Thiruvananthapuram nổi lên như những ứng cử viên đáng chú ý.
Tại Ấn Độ, du lịch thể thao và du lịch du thuyền cũng đang phát triển mạnh mẽ. Theo UN Tourism, du lịch thể thao dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 17,5% trong giai đoạn 2023-2030. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, các sân vận động và địa điểm thể thao đang nâng cấp cơ sở vật chất của họ bằng các tính năng hiếu khách để có thể tiếp đón nhiều đám đông hơn.
Ngành du lịch du thuyền của Ấn Độ đang trải qua một sự gia tăng đáng kể với kỷ lục 4.70.000 khách trong năm tài chính 2023-2024. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các hành trình kết nối các điểm đến như Mumbai-Goa và Lakshadweep, cũng như các chuyến du ngoạn quốc tế đến Sri Lanka.
“Mặc dù có tiềm năng, du lịch du thuyền vẫn là một phân khúc ngách trong ngành du lịch của Ấn Độ. Ngành này hiện đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể về cơ sở hạ tầng”, báo cáo khẳng định. Chỉ có 6 trong số 229 cảng có thể tiếp nhận các tàu du lịch lớn, hạn chế tiềm năng tăng trưởng của ngành, báo cáo lưu ý.
Chú thích ảnh: Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thăm gian hàng quảng bá du lịch của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (Travel Mart), 11/4/2025
Source:
Nare- Share
- Copy
- Comment( 0 )
Cùng chuyên mục
.jpg)
Những rủi ro tiềm ẩn của Trí tuệ nhân tạo
Tư liệu Nghiên cứu Ấn Độ 10:00 31-01-2025

Tư liệu Nghiên cứu Ấn Độ 10:00 31-01-2025