Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Xây dựng tại Ấn Độ: Hướng đến Viksit Bharat 2047

Xây dựng tại Ấn Độ: Hướng đến Viksit Bharat 2047

Ngành xây dựng không chỉ hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh mà còn tạo điều kiện cho các sáng kiến cơ sở hạ tầng đầy tham vọng của chính phủ, chẳng hạn như UDAN và PM Gati Shakti.

01:00 15-08-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tốc độ phát triển nhanh chóng của Ấn Độ hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu của Viskit Bharat vào năm 2047. Trong vài năm qua, đất nước đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trên mọi lĩnh vực, được thúc đẩy bởi không gian cần thiết do ngành xây dựng phát triển và cung cấp cho họ. Bất kỳ hình thức mở rộng kinh doanh nào cũng không chỉ đòi hỏi không gian thương mại mà còn cần cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho tương lai. Ngành xây dựng không chỉ hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh mà còn tạo điều kiện cho các sáng kiến ​​cơ sở hạ tầng đầy tham vọng của chính phủ, chẳng hạn như UDAN và PM Gati Shakti.

Các thông báo ngân sách gần đây về xây dựng và cơ sở hạ tầng đã tiếp thêm động lực cho ngành này và tiếp thêm nhiệt huyết cho ngành này trong việc đóng góp vào việc xây dựng đất nước. Không còn nghi ngờ gì nữa, các hoạt động xây dựng sẽ tăng mạnh mẽ ở Ấn Độ trong những năm tới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về không gian và cơ sở hạ tầng quốc gia.

Mặc dù tốc độ và những đóng góp của ngành xây dựng là đáng khen ngợi, nhưng tác động môi trường của các hoạt động xây dựng là một mối quan ngại, đặc biệt là với các phương pháp xây dựng truyền thống. Nó sẽ tạo ra những rào cản trong việc đạt được các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2070. Ngành này có trách nhiệm không chỉ đáp ứng các nhu cầu về mặt kết cấu mà còn tạo điều kiện cho các mục tiêu phát triển bền vững. Ngành này cần áp dụng các phương pháp và công nghệ tiên tiến để đạt được sự độc lập khỏi khí thải và các tác động do khí thải gây ra.

Ngành này đang phát triển nhanh chóng về mặt phương pháp và công nghệ xây dựng, có khả năng giảm thiểu tác động đến môi trường trong khi vẫn đáp ứng được các nhu cầu. Các tòa nhà được thiết kế sẵn (PEB) đã nổi lên như một giải pháp hoàn hảo cho Ấn Độ. Chúng được thiết kế và sản xuất ngoài công trường trong môi trường nhà máy được kiểm soát và sau đó được vận chuyển đến công trường xây dựng để lắp ráp. Chúng mang lại vô số lợi ích về mặt môi trường, giúp xây dựng thân thiện với môi trường.

Ví dụ, lượng khí thải carbon là một thách thức lớn đối với những người xây dựng khi sử dụng các phương pháp xây dựng truyền thống, buộc họ phải tìm kiếm một giải pháp thay thế tốt hơn. PEB tạo ra lượng khí thải ít hơn 60%, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho việc xây dựng. Phương pháp này giúp những người xây dựng dễ dàng có được giấy phép môi trường cần thiết đồng thời củng cố danh tiếng thân thiện với môi trường của họ.

Hơn nữa, PEB tạo điều kiện cho các hành động bảo tồn nước vì chúng không cần nhiều nước. Lượng nước sử dụng trong các phương pháp truyền thống là rất lớn, dẫn đến tình trạng thiếu nước trong khu vực. Ngoài ra, PEB được biết đến là phương pháp xây dựng tiết kiệm năng lượng, cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng lên tới 67%. Vật liệu PEB cho phép cách nhiệt vượt trội và thúc đẩy tiết kiệm năng lượng.

Hơn nữa, thi công PEB tiết kiệm tới 50% chi phí cần thiết cho một dự án. Có thể thực hiện đồng thời khâu chuẩn bị mặt bằng và xây dựng cấu kiện, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Sau khi chuẩn bị mặt bằng và xây dựng cấu kiện, có thể lắp ráp tại công trường, giúp thi công nhanh hơn. Ngoài ra, nhu cầu sửa chữa và thay thế PEB giảm nên lượng chất thải phát sinh ít hơn so với các phương pháp truyền thống. Đây là phương pháp thi công hiệu quả giúp quản lý tài nguyên tốt hơn.

Khi Ấn Độ ngày nay nỗ lực hoàn thành nhiều mục tiêu phát triển và môi trường khác nhau, ngành xây dựng phải nhấn mạnh việc áp dụng các phương pháp và công nghệ tiên tiến để không chỉ đóng góp vào phát triển cơ sở hạ tầng mà còn giảm thiểu dấu chân môi trường của mình. PEB đã nổi lên như một giải pháp thay thế tốt nhất hiện nay và ngành này phải tận dụng hết tiềm năng của kỹ thuật này.

Với việc Ấn Độ kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 78, ngành xây dựng phải cam kết giải phóng các hoạt động xây dựng khỏi mọi loại khí thải và đẩy nhanh nỗ lực đóng góp cho một tương lai bền vững.

Quan trọng nhất, PEB thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn vì vật liệu có thể được tái chế và tái sử dụng. Khoảng 99% chất thải phát sinh theo phương pháp truyền thống vẫn chưa được tái chế, góp phần gây ô nhiễm. Đây là lý do tại sao phải áp dụng PEB.

Cùng chuyên mục