Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

5 điểm mới của ngành giáo dục Ấn Độ thể hiện trong ngân sách

5 điểm mới của ngành giáo dục Ấn Độ thể hiện trong ngân sách

Năm điểm mới là: phổ cập giáo dục chất lượng, phát triển kỹ năng, quy hoạch & thiết kế đô thị, quốc tế hóa và AVGC.

03:28 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại hội thảo trực tuyến ngày 21/2/2022 để trao đổi về những điểm mới trong giáo dục theo dự toán ngân sách Ấn Độ cho năm tài chính 2022-2023, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu: Trao quyền cho “thế hệ kế cận” của ngày hôm nay có nghĩa là trao quyền cho tương lai của Ấn Độ. Bản dự thảo ngân sách Ấn Độ đã được Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, bà Nirmala Sitharaman, thông báo vào ngày 1/2/2022.  

Thủ tướng Ấn Độ nhận định lực lượng trẻ là những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước, là những người sẽ xây dựng tương lai của đất nước.

Thủ tướng Modi cũng nêu năm điểm trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục được thể hiện qua bản ngân sách mới.

Thủ tướng Ấn Độ Modi nói: “Đầu tiên là phổ cập giáo dục có chất lượng cao. Điều này có nghĩa là Ấn Độ quyết định mở rộng hệ thống giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng và năng lực của ngành giáo dục Ấn Độ”.

 Ông nói, điểm thứ hai và thứ ba là phát triển kỹ năng, quy hoạch & thiết kế đô thị. Thủ tướng Modi nói: “Trong bản Ngân sách mới, Ấn Độ tập trung vào việc tạo ra hệ sinh thái kỹ thuật số. Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo rằng, các kỹ năng kỹ thuật số sẽ được ưu tiên phát triển phù hợp với nhu cầu của ngành giáo dục”.

Ông giải thích, kinh nghiệm và kiến thức cổ truyền của Ấn Độ trong quy hoạch và thiết kế đô thị sẽ được đưa vào nghiên cứu và giảng dạy trong hệ thống giáo dục Ấn Độ.

“Quốc tế hóa là lĩnh vực chính thứ tư, và điều này có nghĩa là đưa các trường đại học đẳng cấp thế giới đến với đất nước Ấn Độ. Lĩnh vực thứ năm là ngành AVGC (Animation, Visual Effects, Gaming, and Comics) hoạt hình, hiệu ứng thị giác, trò chơi trực tuyến và truyện tranh sẽ là lĩnh vực được ưu tiên đầu tư trong giáo dục, đào tạo ở Ấn Độ”

Ông Modi kết luận: Tất cả những lĩnh vực này đều có nhiều cơ hội về việc làm cũng như có thị trường toàn cầu rộng lớn.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.hindustantimes.com/india-news/pm-modi-lists-5-major-announcements-on-education-sector-in-budget-2022-101645421878642.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục