Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bài giảng “Chiến lược truyền thông hiệu quả trong quản trị khủng hoảng” tại Đại học Phụ nữ Ấn Độ

Bài giảng “Chiến lược truyền thông hiệu quả trong quản trị khủng hoảng” tại Đại học Phụ nữ Ấn Độ

Nhận lời mời của Phó giáo sư, Tiến sĩ Vijaya Lakshmi, Trưởng khoa Truyền thông và Báo chí, Đại học Phụ nữ Sri Padmavati Mahila Visvavidyalayam, bang Tirupati, Ấn Độ, ngày 14/3/2023, Tiến sĩ Mạch Lê Thu, Giảng viên Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã giảng dạy trực tuyến với chủ đề “Chiến lược truyền thông hiệu quả trong quản trị khủng hoảng”.

03:45 14-03-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Buổi học do Phó giáo sư, Tiến sĩ Vijaya Lakshmi chủ trì, với sự tham gia của gần 60 sinh viên các khoa Tiếng Anh, Tài chính, Sinh học, Công nghệ, Quan hệ Quốc tế, Truyền thông và Báo chí của Đại học Phụ nữ Sri Padmavati Mahila Visvavidyalayam.

Xuyên suốt bài giảng, Tiến sĩ Mạch Lê Thu đã khái quát tầm quan trọng của truyền thông hiệu quả trong quản trị khủng hoảng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ bối cảnh văn hóa và sử dụng các kênh truyền thông phù hợp. Thảo luận về những thách thức trong việc quản trị khủng hoảng trong thời đại kỹ thuật số, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ động chuẩn bị cho các kịch bản khủng hoảng, bao gồm việc xây dựng sổ tay hướng dẫn xử lý khủng hoảng và thành lập trung tâm thông tin. 

Sau phần chia sẻ, phần giao lưu và hỏi đáp diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều câu hỏi đến từ các sinh viên quan tâm đến vấn đề tin giả, thảo luận về những thách thức và giải pháp trong việc xử lý tin tức giả và thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, một số bạn sinh viên Ấn Độ mong muốn hiểu rõ hơn về bức tranh toàn cảnh truyền thông ở Việt Nam hiện nay. 

Đây là bài giảng thứ ba trong năm 2024 của cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dành cho sinh viên các trường đại học tại Ấn Độ. Hai bài giảng trước đây được thực hiện tại trường JMC và trường Lakshmibai, thuộc Đại học Delhi trong tháng 1 và tháng 2 năm 2024. 

Buổi học đã diễn ra thành công tốt đẹp, đưa ra nhiều kiến thức thú vị cho sinh viên và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các trường và viện nghiên cứu của Việt Nam và Ấn Độ, góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia. 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục