Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giới thiệu các học bổng Ấn Độ tài trợ cho Việt Nam

Giới thiệu các học bổng Ấn Độ tài trợ cho Việt Nam

03:41 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Học bổng ITEC

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, thông qua Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trân trọng thông báo chương trình học bổng Hợp tác Kỹ thuật Kinh tế Ấn Độ (ITEC) đã được phê duyệt cho Việt Nam trong năm tài chính 2019-2020. Chi tiết về chương trình này, bao gồm danh sách các khóa học, các điều khoản và điều kiện, các văn bản hướng dẫn cho người nộp hồ sơ và điền mẫu đăng ký trực tuyến, đã được đăng tài trên trang web của ITEC https//www.itecgoi.in.

Học bổng bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, lệ phí xin visa vào Ấn Độ, học phí, tiền mua sách, ký túc xá, sinh hoạt phí và các chuyến tham quan nghiên cứu thực tế trong suốt khóa học.

Ứng cử viên phải trong độ tuổi từ 25 đến 45, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc và trước đây chưa từng tham gia các khóa học do Chính phủ Ấn Độ tài trợ. Hồ sơ được lựa chọn dựa trên tiêu chí hồ sơ nộp trước được xem xét trước và chỉ có tối đa hai người từ cùng một quốc gia tham gia cùng một khóa học để đảm bảo tính đại diện cân bằng. Thêm vào đó, các ứng cử viên cần đảm bảo các điều kiện đầu vào của khóa học họ đăng ký, và đủ điểm năng lực tiếng Anh trong cuộc thi do Đại sứ quán tổ chức.

Những ứng cử viên do Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ giới thiệu cần có thư giới thiệu của Trung tâm gửi kèm với bộ hồ sơ xin học bổng, cùng với các văn bản giấy tờ hỗ trợ (ví dụ bằng cấp, chứng chỉ, bảng điểm, v.v…). Hồ sơ nộp cho Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội ít nhất 3 tháng trước khi khóa học diễn ra. Những hồ sơ xin học các khóa khai giảng trong tháng 6, 7, 8 phải được gửi tới Đại sứ quán Ấn Độ sớm nhất có thể.

Học bổng AIRTF

Học bổng chương trình Nghiên cứu Ấn Độ - ASEAN (ASEAN-INDIA Research Training Fellowship AIRTF) dành cho nghiên cứu viên có bằng thạc sĩ trở lên, đi nghiên cứu từ 2 đến 6 tháng tại Ấn Độ, trong 10 nhóm ngành Khoa học tự nhiên. Chương trình này phù hợp với những nhà nghiên cứu đang làm việc trong các trường đại học, viện nghiên cứu trong khối ASEAN. Chi tiết xem trên trang web của chương trình học bổng: https://aistic.gov.in/ASEAN/aistdfFellowship

Học bổng RTF-DCS

Chương trình Nghiên cứu khoa học dành cho nhà khoa học của những nước đang phát triển (Research Training Fellowship – Developing Countries Scientist RTF-DCS), phù hợp với những nghiên cứu sinh thạc sĩ hoặc tiến sĩ ngành khoa học tự nhiên. Đăng ký trên mạng, tại địa chỉ http://aistic.gov.in/ASEAN/imrcRTFDCS  

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục