Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giới thiệu học bổng ngắn hạn của chính phủ Ấn Độ ITEC 2023

Giới thiệu học bổng ngắn hạn của chính phủ Ấn Độ ITEC 2023

Chương trình Hợp tác Kinh tế và Kỹ thuật Ấn Độ, gọi tắt là ITEC , là chương trình tập huấn nâng cao năng lực hàng đầu của Bộ Ngoại giao, Chính phủ Ấn Độ.

09:14 13-02-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Được thành lập năm 1964, ITEC là một trong những chương trình lâu đời nhất được thể chế hóa để xây dựng năng lực quốc tế. ITEC đã đào tạo hơn 200.000 cán bộ, công chức từ hơn 160 quốc gia trong cả lĩnh vực dân sự và quốc phòng.

Xây dựng trên năng lực phong phú của Ấn Độ về chuyên môn liên quan đến quản trị và phát triển trong các tổ chức giáo dục đại học và cơ sở đào tạo, ITEC cung cấp gần 10.000 học bổng để tham gia gần 400 khóa học tại hơn 100 học viện nổi tiếng ở Ấn Độ mỗi năm.

Từ năm 2014, Ấn Độ đã cung cấp gần 100.000 khóa đào tạo nâng cao năng lực đẳng cấp thế giới và học bổng tại các tổ chức hàng đầu ở Ấn Độ, cùng với cơ hội trải nghiệm văn hóa và lòng hiếu khách của Ấn Độ. Ngay cả trong thời gian bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, chương trình ITEC vẫn tiếp tục diễn ra trên nền tảng trực tuyến với cam kết chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Ấn Độ cho thế giới, cung cấp các khóa đào tạo liên quan đến quản trị và chăm sóc sức khỏe trực tuyến cho gần 10.000 chuyên gia thông qua các nền tảng kỹ thuật số.

Ngoài các chương trình đào tạo theo lịch thông thường, Ấn Độ còn đáp ứng các yêu cầu đào tạo cụ thể của từng quốc gia trong các lĩnh vực quản trị bằng cách tổ chức các chương trình đào tạo theo nhu cầu do các tổ chức hàng đầu ở Ấn Độ thiết kế và cung cấp.

 

Ngày nay, ITEC có nhiều phương thức đào tạo, gồm các khóa học trực tiếp (hoặc tại trường), các khóa đào tạo trực tuyến sử dụng nền tảng kỹ thuật số (eITEC), đào tạo trực tiếp, tập trung vào chính sách ngắn hạn dành cho giám đốc điều hành cấp cao của chính phủ (ITEC-Executive), ITEC-Tại chỗ và ITEC-Chuyên gia (nhiệm vụ nâng cao năng lực tại chỗ do các chuyên gia Ấn Độ thực hiện).

ITEC được quản lý bởi Vụ Quản lý Đối tác Phát triển-II của Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

Tìm hiểu thêm về các phương thức đào tạo ITEC tại đây: https://www.itecgoi.in/

Liên hệ: Bộ phận học bổng chính phủ Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, scholarships.hanoi@mea.gov.in

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục