Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giới thiệu sách “Lịch sử kết nối Ấn Độ và Đông Nam Á”

Giới thiệu sách “Lịch sử kết nối Ấn Độ và Đông Nam Á”

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trân trọng giới thiệu toàn văn cuốn sách “Connected Histories of India and Southeast Asia”, do Giáo sư Parul Pandya Dhar, Đại học Delhi, làm chủ biên. Sách xuất bản năm 2023.

03:00 28-02-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mới đây đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Lịch sử kết nối Ấn Độ và Đông Nam Á” của Giáo sư Parul Pandya Dhar, Đại học Delhi. Sách do Nhà xuất bản Sage ấn hành năm 2023.

Phần đầu tiên của cuốn sách cung cấp cái nhìn tổng quan về mối giao thoa văn hóa và nghệ thuật cũng như các con đường giao thương đã tạo điều kiện trao đổi ý tưởng, hàng hóa, con người và hệ thống kiến thức từ thời cổ đại. Phần thứ hai bàn về ảnh hưởng của kiến trúc và họa tiết trải dài theo không gian và thời gian giữa hai vùng đất. Phần thứ ba bao gồm các bài tiểu luận về các câu chuyện kể và các biểu tượng phát sinh từ các trao đổi nghệ thuật giữa các nền văn hóa.

Với sự đóng góp của các học giả nổi tiếng và hơn 170 bức ảnh màu, bản đồ và hình minh họa, cuốn sách này là một nguồn tài nguyên vô giá giúp hiểu biết về các lịch sử liên quan, vốn đóng vai trò then chốt trong việc phục hồi kết nối văn hóa và giao lưu giữa con người với con người giữa Ấn Độ và Đông Nam Á.

Mời bạn đọc toàn văn cuốn sách trong đường liên kết sau:  https://spectrum.sagepub.in/book/connected-histories-of-india-and-southeast-asia-parul-pandya-dhar-9789354795411/25.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục