Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Học bổng Chương trình ICCR CEP & chương trình GCSS

Học bổng Chương trình ICCR CEP & chương trình GCSS

Chương trình Trao đổi Văn hóa ICCR (CEP) và Chương trình Học bổng Văn hóa (GCSS)

03:31 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hội đồng Ấn Độ về Quan hệ Văn hóa (ICCR) là tổ chức độc lập được thành lập năm 1950.

Hàng năm, ICCR cấp 14 suất học bổng bao gồm cả vé máy bay hạng economy đường bay Hà Nội – Delhi – Hà Nội cho các sinh viên xứng đáng của Việt Nam, căn cứ theo điều kiện và quy định của Chương trình Giao lưu Văn hóa được hai Chính phủ Việt Nam và Ấn Độ ký kết liên quan đến học tập, đào tạo, nghiên cứu ở các lĩnh vực khác nhau. Hàng năm GCSS cấp 6 suất học bổng cho các sinh viên theo học đại học, sau đại học và nghiên cứu tại các trường đại học Ấn Độ. Xin lưy ý: GCSS không đài thọ vé máy bay cho ứng viên được chọn.

Tuy nhiên, hai Chương trình trên không có học bổng y khoa cho MBBS, BDS hoặc nghiên cứu y học để lấy bằng tiến sĩ. Chú ý, nếu học viên theo các khóa học Khoa học thì chi phí cho các chất hóa học làm thí nghiệm hoặc các chi phí bất thường có liên quan sẽ do các học viên tự chi trả; khi xin học B.E, ứng viên phải có điểm môn khoa học như vật lý, hóa học và toán trong bằng cấp tốt nghiệp phổ thông của mình – đây là yêu cầu bắt buộc cho khóa học Kỹ sư công trình. Học viên nào muốn theo học ngành nghệ thuật biểu diễn cần gửi kèm băng hình/ băng tiếng ghi phần trình diễn của mình nếu có thể.

Để biết thêm chi tiết, xin mời truy cập website của ICCR http://www.iccrindia.org tại mục ‘học bổng”.

Hướng dẫn cho ứng viên

1. Nộp bảy bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (ghi rõ tên và địa chỉ) cho Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

2. Đơn đăng ký phải được hoàn thành đầy đủ và gửi kèm các giấy tờ phụ trợ hoàn chỉnh.

3. Ứng viên cần nêu rõ khóa học và trường mình muốn học (ứng viên có thể tới Đại Sứ quán hoặc tham khảo cuốn “University Handbook”, Sổ tay Đại học)

4. Các bản sao tài liệu được chứng thực cần có bản dịch ra Tiếng Anh; cần gửi kèm bản liệt kê các kỳ thi đánh giá đủ trình độ cùng với đơn đăng ký.

LƯU Ý:

a) Học viên đăng ký khóa học Tiến sỹ/ Sau Tiến sỹ hoặc ngành Kiến trúc cần gửi kèm bản tóm tắt lĩnh vực nghiên cứu đề xuất.

b) Học viên muốn theo học ngành nghệ thuật biểu diễn cần gửi kèm băng hình/ băng tiếng ghi phần trình diễn của mình nếu có thể.

5. Ứng viên được đề cử phải thông thạo Tiếng Anh (Đại Sứ quán sẽ tổ chức kiểm tra trình độ Anh ngữ), có kết quả học tập tốt, là học viên nghiêm túc và không có vấn đề gì về sức khỏe.

6. Không đề cử ứng viên cho ngành MBBS/BDS và các khoa học liên quan tới y tế.

7. Xin lưu ý rằng, khi nộp đơn đăng ký học cử nhân ngành Kỹ sư công trình, học viên phải có trong bằng tốt nghiệp phổ thông các môn khoa học như Vật lý, Hóa học và Toán học – đây là yêu cầu bắt buộc cho các khóa học ngành Kỹ sư Công trình. Đối với các học viên theo các khóa học ngành Khoa học, chi phí cho các chất hóa học làm thí nghiệm hay những chi phí bất thường có liên quan khác sẽ do học viên tự chi trả.

8. Ứng viên cần biết rằng các trường đại học/ học viện của Ấn Độ có tính độc lập và tự quản, vì vậy, họ có các tiêu chí chọn lựa riêng. Việc nộp hồ sơ đăng ký chưa phải là điều bảo đảm sẽ được chấp nhận. Chỉ khi nào Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ (ICCR) xác nhận việc được chấp nhận vào học thì học bổng mới được cấp.

9. Khi việc chấp nhận học viên được xác nhận và học viên đã tới tham dự khóa học thì ICCR sẽ không đồng ý cho thay đổi khóa học hoặc trường học.

10. Học viên nên mang theo ít tiền để chi trả các chi phí phát sinh khi mới đến.

11. Ứng viên phải có giấy chứng nhận không bị AIDS trước khi đến Ấn Độ. Khi tới Ấn Độ, ứng viên nước ngoài có thể sẽ được xét nghiệm AIDS trước khi được nhận vào trường. Trong trường hợp ứng viên nào bị phát hiện là nhiễm HIV dương tính tại Ấn Độ, thì ứng viên đó sẽ ngay lập tức bị trục xuất về nước và Hội đồng không chịu bất cứ chi phí nào cho việc này.

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục