Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Học viện Du lịch Ấn Độ xây dựng trụ sở tại Bồ Đề Đạo Tràng

Học viện Du lịch Ấn Độ xây dựng trụ sở tại Bồ Đề Đạo Tràng

Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya) đã được chọn làm địa điểm xây dựng trụ sở của Học viện Quản lý Du lịch và Lữ hành Ấn Độ (IITTM) với kinh phí được duyệt là 500 triệu rupee Ấn Độ (160 tỉ đồng) căn cứ vào nhu cầu đào tạo nhân lực trong ngành du lịch tại địa phương này.

03:11 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chính phủ Ấn Độ cho biết, Viện Quản lý Du lịch và Lữ hành Ấn Độ (IITTM) có trụ sở tại Bodh Gaya, do Bộ Du lịch Ấn Độ điều hành, sẽ được xây dựng tòa trụ sở riêng trên khu đất rộng 5 mẫu Anh (trên 20 nghìn mét vuông) với ngân sách ước tính khoảng 500 triệu rupee Ấn Độ (160 tỉ đồng).

Bộ Du lịch Ấn Độ đã tìm kiếm mảnh đất phù hợp để xây trụ sở Học viện này từ năm 2018, và đã được chính quyền địa phương giao 5 mẫu đất ở Bồ Đề Đạo Trang vào tháng 2/2021. Công việc xây dựng tòa nhà sẽ sớm bắt đầu. Hiện tại, Học viện đang sử dụng chung trụ sở với Viện Quản lý Khách sạn Bang Bihar (SIHM).

Bộ trưởng Du lịch Ấn Độ, Prahlad Singh Patel đã đưa ra thông báo trên tại Quốc hội vào ngày 9/3/2021 khi trả lời câu hỏi chất vấn của Thượng viện Ấn Độ và cựu thứ trưởng Du lịch của bang Bihar, Sushil Kumar Modi.

IITTM tại Bồ Đề Đạo Tràng là học viện thứ bảy tại Ấn Độ cung cấp các chương trình đào tạo phát triển nghề du lịch. Học viện đào tạo bằng nhiều ngoại ngữ trong đó có tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Trung, tiếng Miến Điện và tiếng Sri Lanka để đáp ứng yêu cầu của khách du lịch nói những ngôn ngữ này đến Bồ Đề Đạo Tràng. IITTM là cơ quan trực thuộc Bộ Du lịch Ấn Độ, chuyên tổ chức các chương trình giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực du lịch. Viện IITTM đầu tiên được thành lập ở Delhi vào năm 1983. Sáu viện còn lại ở các bang Bhubaneshwar, Gwalior, Noida, Goa, Nellore và Shillong.

“Trong khi tất cả các IITTM khác đều có trụ sở riêng, thì IITTM ở Bồ Đề Đạo Tràng lại phải hoạt động như một chi nhánh của IITTM bang Bhubaneshwar, sử dụng chung trụ sở tại tòa nhà SIHM đặt tại Bồ Đề Đạo Tràng. Bộ trưởng Du lịch Ấn Độ Prahlad Singh Patel đã thông báo rằng, vì chính quyền tiểu bang đã có đất nên bây giờ Viện này cũng sẽ có trụ sở riêng”.

Bồ Đề Đạo Tràng đã được chọn làm địa điểm cho IITTM do nhu cầu đào tạo của của các chuyên gia du lịch. Thành phố hiện có chùa Mahabodhi, Di sản Thế giới của UNESCO, thu hút khách du lịch là Phật tử từ nhiều quốc gia theo đạo Phật và cả các quốc gia không theo đạo Phật. Do vậy, cần có các hướng dẫn viên được đào tạo bằng các ngoại ngữ khác nhau với số lượng tối đa. Theo phản hồi của Bộ trưởng Du lịch Ấn Độ, IITTM Bồ Đề Đạo Tràng có chương trình đào tạo ngắn hạn bằng sáu ngoại ngữ và 525 chuyên gia du lịch đã được đào tạo trong hai khóa học 2018-2019 và 2019-2020.

Chuyên gia đào tạo Abhay Pratap Singh từ Học viện IITTM, Bhubaneswar, cho biết IITTM Bồ Đề Đạo Tràng được thành lập như một chi nhánh mở rộng của IITTM Bhuvaneshwar của IITTM. “Nó được thành lập vào năm 2018 để đáp ứng nhu cầu về các thông dịch viên và hướng dẫn viên ngôn ngữ có kỹ năng hướng dẫn du lịch và được đào tạo tại Bồ Đề Đạo Tràng. Ông cho biết: Hiện tại, IITTM chỉ đào tạo sáu ngoại ngữ nhưng có kế hoạch đào tạo nhiều ngoại ngữ hơn nữa

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: Patna News, Latest Patna News, Patna News Today and Headlines | Hindustan Times

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục