Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Rahul Gandhi tham gia chiến dịch tranh cử ở MP, gọi đó là 'cuộc chiến ý thức hệ'

Rahul Gandhi tham gia chiến dịch tranh cử ở MP, gọi đó là 'cuộc chiến ý thức hệ'

Các tầng lớp lạc hậu khác (OBC) chiếm hơn một nửa dân số của bang và từ lâu được coi là trụ cột của BJP cầm quyền ở Madhya Pradesh (MP).

12:00 01-10-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

BHOPAL: Ba tháng sau khi Priyanka Gandhi Vadra phát động chiến dịch thăm dò ý kiến ​​của đảng của bà ở Madhya Pradesh, người anh trai của bà là Rahul Gandhi, đã phát biểu trong cuộc tuần hành bầu cử đầu tiên của mình ở bang do BJP cầm quyền vào thứ Bảy (30/9)), gọi các cuộc thăm dò quốc hội sắp tới là một “cuộc chiến ý thức hệ của Gandhi và Godse. ”

Các tầng lớp lạc hậu khác (OBC) chiếm hơn một nửa dân số của bang và từ lâu đã được coi là trụ cột của BJP cầm quyền trong MP. Cựu chủ tịch Quốc đại, khi đặt câu hỏi tại sao hạn ngạch OBC không được đưa vào dự luật dành riêng cho phụ nữ được thông qua gần đây, đã hứa rằng điều tra dân số đẳng cấp sẽ là điều đầu tiên phải làm “một khi chính phủ của chúng tôi lên nắm quyền tại trung ương”.

Ông Rahul cũng chỉ trích chính quyền BJP của bang về vấn đề “tham nhũng tràn lan”, cáo buộc BJP đã biến nghị sĩ thành “tâm chấn của tham nhũng” trong nước. “Tối đa tham nhũng trong nước đã xảy ra ở các nghị sĩ do BJP cầm quyền. Theo quy định kéo dài 18 năm của BJP, 18.000 nông dân đã tự sát tại MP, điều đó có nghĩa là ba nông dân đang thiệt mạng mỗi ngày tại bang này.”

Chín tháng sau khi đi bộ qua khu vực phía Tây trong cuộc biểu tình Bharat Jodo Yatra vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2022, ông Gandhi đã tham gia một trong bảy cuộc biểu tình Jan Akrosh Yatras toàn tiểu bang đang diễn ra của đảng Quốc đại trước khi phát biểu tại Cuộc biểu tình Jan Akrosh ở Kalapipal của quận Shajapur do OBC chủ đạo vào thứ Bảy.

Rahul phát biểu rằng: “Narendra Modi tự hào mình là nhà lãnh đạo OBC. Nếu điều đó thực sự đúng, thì tại sao hạn ngạch OBC không được đưa vào dự luật bảo lưu 33% phụ nữ được thông qua gần đây? Hãy hỏi bất kỳ nghị sĩ BJP nào xem ông ta có được đảng của họ và người lãnh đạo tham khảo ý kiến khi đưa ra luật hay không. Câu trả lời của họ sẽ là không”.

“Những điều luật đó đang được đóng khung trong nước bởi RSS và 90 quan chức chính phủ, trong số đó chỉ có ba người đến từ tầng lớp OBC. Mặc dù OBC chiếm khoảng 50% dân số cả nước, ba quan chức của phân khúc OBC (nằm trong số 90 quan chức chỉ đạo) chỉ kiểm soát 5% quỹ trong tổng ngân sách của đất nước”.

“Hãy để tôi đảm bảo một điều rằng một khi chính phủ của chúng tôi quay trở lại trung ương, cuộc điều tra dân số đẳng cấp sẽ là nhiệm vụ đầu tiên được thực hiện trong nước. Nền chính trị thù ghét và kiêu ngạo mà BJP theo đuổi, thanh niên và nông dân của các nghị sĩ đã bắt đầu chán ghét BJP”.

https://www.newindianexpress.com/thesundaystandard/2023/oct/01/rahul-joins-mp-campaign-calls-it-ideological-battle-2619759.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục